2021-12-05 22:22:11 | Tin Tức Bất Động Sản

Vì sao Bàu Bàng là điểm đến đầu tư BĐS trong năm 2022

Bình Dương trong giai đoạn mới 2021-2025 hứa hẹn sẽ có nhiều sự đổi mới và phát triển một cách ngoạn mục. Vùng đất mới Bàu Bàng sẽ là cái tên gây được nhiều sự chú ý hơn bao giờ hết, thu hút nhiều nguồn đầu tư đổ về, nhất là BĐS. Vì sao trong mắt giới đầu tư, Bàu Bàng là điểm sáng trong năm 2022 cần đầu tư ngay kẻo lỡ?

1.Bàu Bàng là vùng hưởng lợi từ quá trình công nghiệp hóa

Sau nhiều năm phát triển ngành công nghiệp ở khu vực phía Nam cực kỳ thuận lợi và thu hái được nhiều kinh nghiệm, Bình Dương quyết định di dời nhiều KCN về khu vực phía Bắc. Định hướng lại phía Bắc Bình Dương gồm các huyện trọng điểm như Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo sẽ tập trung nhiều KCN hơn cả. 

Riêng đối với khu vực Bàu Bàng, từ nhiều năm đến nay đã là huyện “thủ phủ công nghiệp” của khu vực phía Bắc, với 4 KCN lớn như Tân Bình(352,5 ha), Lai Hưng(600 ha), Cây Trường(700 ha), Bàu Bàng(3.200 ha).

Sức mạnh kinh tế vững chắc tại KCN trọng điểm tạo động lực lôi kéo dân cư khắp nơi đổ về vùng đất mới màu mỡ này làm việc và kinh doanh. So với các KCN lân cận như Becamex hay VSIP đã đạt ngưỡng phát triển tốc độ cao, thì các KCN ở Bàu Bàng vẫn còn tiềm lực mở rộng, khai phá mới do quỹ đất còn nhiều và phù hợp với định hướng công nghiệp hóa của huyện.

2.Phát triển công nghệ cao, khoa học và thông minh

Nếu so sánh Bình Dương như một TP.Hồ Chí Minh sinh sau, thì Dĩ An, Thủ Dầu Một là trung tâm quận 1,quận 3 có sự vững chắc kinh tế và tấp nập thì Bàu Bàng chính là quận 9 “ngủ yên”của mấy năm trước đây. 

Lợi thế mạnh của Bàu Bàng là nguồn dư địa lớn hơn nhiều so với các vùng khác, chủ yếu đất nông nghiệp và được thuận hòa mưa gió. Thế đất cao ráo, chắc chắn, nguồn nước dồi dào do gần hồ Dầu Tiếng. 

Huyện Bàu Bàng đang đi theo con đường công nghiệp hóa theo định hướng 4.0 trở thành một Khu Công Nghệ Cao như Quận 9 - TP.HCM. Với sự nhìn người soi mình, quyết tâm biến đồng cỏ thành khu nhà xưởng sản xuất theo công nghệ hiện đại, tạo ra nhiều giá trị sản phẩm hơn. Kéo theo đó là sự dịch chuyển dân cư theo luồng kinh tế-công nghệ, Bàu Bàng sẽ thực hiện việc thay đổi từ trong máu thịt… Để mục tiêu cuối là thay đổi bộ mặt chung không kém gì các khu vực trung tâm.

3.Giá bất động sản Bàu Bàng còn khá mềm

Đối với các nhà đầu tư F0, khai phá thị trường từ khi nó chưa là thị trường để có mức lợi nhuận cao cực kỳ thú vị. Vài năm về trước, khi Bàu Bàng còn là cái tên lạ lẫm với nhiều nhà đầu tư, một số nhà đầu tư sành sỏi đi vay ngân hàng để xây nhà xưởng cho thuê. Sau 8 năm lấy tiền thuê đắp vào tiền vay, thì nhà đầu tư đã trả xong tiền mua đất ở Bàu Bàng.

Tính ra, đây là cuộc đầu tư ăn lời thơm ngon mà nhiều người ao ước…

Cho đến hiện tại, giá đất Bàu Bàng vẫn còn rất mềm, tuy không thể so với 8 năm trước, nhưng cũng còn rất mềm trong thời buổi lạm phát so với đất Dĩ An, Thuận An,...

Nhiều cư dân và gia đình có kinh tế kém hơn sẽ khó mua được nhà đất ở khu vực trung tâm thì lựa chọn tối ưu để thỏa mãn nhu cầu nhà ở là đầu tư vào đất khu vực còn rẻ như Bàu Bàng. Tuy là vùng huyện khác, nhưng Bàu Bàng không cách biệt với các vùng khác, nhờ vào đường giao thông trợ lực rút ngắn rất nhiều khoảng cách với vùng khác.